Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

13-03-2018

GIỚI THIỆU NGÀNH QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH & LỮ HÀNH

CỬ NHÂN ĐẠI HỌC QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH & LỮ HÀNH

THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 3.5 NĂM

HỆ ĐÀO TẠO: CHÍNH QUY

      Đứng trước nhu cầu ngày càng lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao trong du lịch cả trong nước và quốc, khoa Du lịch của trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. HCM đã phát triển và xây dựng chương trình đào tạo Cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch & Lữ hành.

      Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị các kiến thức chuyên ngành và các chuyến đi thực tế trong và ngoài nước, tạo cho sinh viên các kỹ năng chuyên môn thành thục, kiến thức nền vững chắc và kinh nghiệm thực tế. Cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

1. Về kiến thức:

     Chương trình Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành cung cấp cho sinh viên khối kiến thức đại cương, kiến thức chung của ngành và kiến thức chuyên ngành.

        + Kiến thức đại cương: Cung cấp sinh viên các kiến thức về khoa học tự nhiên, khoa học nhân văn, ngoại ngữ, tin học, chính trị, và thể chất.

        + Kiến thức ngành: Cung cấp sinh viên các kiến thức về kinh tế học, quản lý doanh nghiệp lữ hành, marketing, quản lý các sự kiện, quản lý nhân sự, quản lý chất lượng dịch vụ, thiết kế và điều hành tour, quản lý điểm đến, phân tích tài chính và lập kế hoạch kinh doanh cho công ty du lịch.

2. Về kỹ năng:

Chương trình Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành phát triển các kỹ năng cho sinh viên như:

        + Kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, làm việc nhóm hiệu quả.

        + Kỹ năng và giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả.

        + Kỹ năng tự học, nghiên cứu lĩnh vực chuyên môn.

        + Giao tiếp và vận dụng tốt ngoại ngữ vào công việc trong lĩnh vực kinh doanh du lịch.

        + Vận dụng công nghệ thông tin vào công việc chuyên môn, quản lý, và tìm kiếm tài liệu.

        + Kỹ năng quản lý, tổng hợp, phân tích và giải quyết các vấn đề trong doanh nghiệp lữ hành.

        + Lập kế hoạch cho hoạt động kinh doanh và tổ chức sự kiện trong doanh nghiệp du lịch.

        + Các kỹ năng liên quan đến nghiệp vụ hướng dẫn, điều hành tour và điều hành dịch vụ du lịch.

3. Về thái độ:

        + Có đạo đức nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật lao động và tôn trọng nội quy của tổ chức.

        + Có ý thức cộng đồng, tác phong làm việc công nghiệp, trách nhiệm công dân, làm việc theo nhóm, làm việc độc lập.

        + Có tinh thần cầu tiến, hợp tác, giúp đỡ đồng nghiệp.

        + Trách nhiệm doanh nghiệp đối với xã hội.

II. ĐIỀU KIỆN HỌC TẬP

1. Về chương trình và giáo trình

  • Chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên cơ sở hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu chuẩn đầu ra theo xu hướng hội nhập quốc tế.
  • Sách và giáo trình được cập nhật liên tục từ những kiến thức nghiên cứu mới, sát thực tế ngành nghề với hàng ngàn đầu sách trong nước và nước ngoài.

2. Về cơ sở thực hành

  • Sinh viên được thực hành tại công ty du lịch của trường và các công ty được trường ký kết. Qua đó sinh viên vận dụng được những kiến thức đã học vào công tác điều hành du lịch, cũng như quản lý công ty du lịch hay các hãng đại lý lữ hành.
  • Ngoài giờ học chính khóa, sinh viên còn được tham gia các chương trình hội thảo chuyên đề, các cuộc thi liên trường du lịch và giao lưu với sinh viên các trường ở các nước như Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan…giúp sinh viên tăng sự tự tin, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn và tăng khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

3. Về đội ngũ giảng viên

  • Giảng viên tham gia giảng dạy là những người có kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong nghề hiện là trưởng, phó phòng, giám đốc, phó giám đốc các công ty du lịch tại TP. HCM; được đào tạo chính quy trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành du lịch, sinh viên ra trường có việc làm ngay với mức lương ổn định, khoa đã ký hợp đồng dài hạn với các G.S, PGS, T.S, Th.S đang làm việc trong các sở ban ngành cùng tham gia giảng dạy và truyền đạt kiến thức cho sinh viên.

4. Vị trí và khả năng công tác

Sau khi tốt nghiệp sinh viên thực hiện được các chức năng của một nhà quản trị, cụ thể:

  • Đảm nhiệm được công việc quản lý, điều hành, kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh Dịch vụ du lịch và lữ hành của các doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh Du lịch.
  • Có khả năng làm việc tại các cơ quan nhà nước và các viện nghiên cứu trong lĩnh vực Du lịch và lữ hành.
  • Có khả năng tổ chức nghiên cứu, tư vấn thực hiện các hoạt động phát triển thị trường.
  • Làm quản lý dự án trong lĩnh vực du lịch - vui chơi giải trí cho các tổ chức du lịch trong nước và quốc tế.
  • Có khả năng đảm nhận vị trí giảng dạy ở các bậc: trường Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, dạy nghề.

Trên nền tảng các kiến thức và kỹ năng đã được trang bị, sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng:

  • Tiếp tục học tập lên trình độ sau đại học các ngành thuộc khối kinh tế tại các trường đại học, viện nghiên cứu trong, ngoài nước; có điều kiện liên thông sang các ngành đào tạo khác.
  • Tự nghiên cứu, học tập, bổ sung các tri thức và kỹ năng còn thiếu nhằm đáp ứng với yêu cầu của vị trí công việc đảm nhiệm.

 


VISITORS