Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống

09-03-2018

GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG

SƠ LƯỢC VỀ NGÀNH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG

Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống là ngành học chuyên sâu về lĩnh vực quản trị Khách sạn, Nhà hàng về mặt văn hóa ẩm thực. Ngành học sẽ trang bị cho người học kiến thức chuyên sâu về quản lý các khâu ẩm thực, yến tiệc, hội nghị, sự kiện, … trong Khách sạn, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, …

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

  • Kiến thức:

Sinh viên học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống sẽ được trang bị kiến thức cụ thể về quản trị như: Quản trị nhân sự trong khách sạn và du lịch, Quản trị chất lượng  dịch vụ, Quản trị kinh doanh nhà hàng, Quản trị Khách sạn, Quản trị sự kiện, Quản trị quan hệ khách hàng,… Ngoài ra, để hỗ trợ cho việc quản lý về lĩnh vực ẩm thực nhà hàng, khách sạn, Trung tâm yến tiệc và sự kiện,… tốt hơn, chương trình còn cung cấp các kiến thức chuyên sâu về ẩm thực để giúp người học vững vàng như: Ẩm thực Việt Nam, Ẩm thực Á – Âu, nghệ thuật trang trí món ăn và bàn tiệc, văn hóa ẩm thực. Bên cạnh kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực quản lý ẩm thực tại trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM (HUFI) còn đào tạo cho sinh viên các nghiệp vụ cơ bản trong các nhà hàng, khách sạn như: nghiệp vụ bàn, nghiệp vụ bar, nghiệp vụ lễ tân.

  • Kỹ năng:

Khối lượng kiến thức mà sinh viên lĩnh hội trong chương trình ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại HUFI đủ cho sinh viên quản lý ở lĩnh vực ẩm thực của Nhà hàng, Khách sạn. Nhưng chưa dừng lại ở đó, sinh viên HUFI sẽ được trang bị rất nhiều kỹ năng để đáp ứng thực tế của ngành nghề như: Kỹ năng đàm phán, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng tổ chức sự kiện, ..., kỹ năng giải quyết tình huống trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn,…

  • Thái độ:

Sinh viên học ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống sau khi tốt nghiệp sẽ cá những thái độ tích cực như:

  • Có đạo đức nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật lao động và tôn trọng nội quy của tổ chức.
  • Có ý thức cộng đồng, tác phong làm việc công nghiệp, trách nhiệm công dân, làm việc theo nhóm, làm việc độc lập.
  • Có tinh thần cầu tiến, hợp tác, giúp đỡ đồng nghiệp.
  • Trách nhiệm doanh nghiệp đối với xã hội.

THỜI GIAN ĐÀO TẠO

Chương trình Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống đại học chính qui có thời gian đào tạo 3,5 năm. Sinh viên sẽ được học 6 học kỳ tại trường và 01 học kỳ tại doanh nghiệp. Với thời gian đào tạo của trường chúng tôi sẽ rút ngắn được 01 học kỳ so với các trường đại học khác.

VỊ TRÍ VIỆC LÀM

Với vốn kiến thức chuyên ngành, những kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm được trang bị, cử nhân ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn ở nhiều vai trò vị trí khác nhau như: Chuyên viên tổ chức sự kiện ẩm thực trong các nhà hàng – khách sạn – Resort; Chuyên viên tư vấn, tổ chức và điều hành dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh ăn uống; chuỗi nhà hàng; trung tâm tổ chức yến tiệc – hội nghị; Trở thành người quản trị nhà hàng; quản trị dịch vụ ẩm thực,...

NHU CẦU XÃ HỘI

Theo Ủy ban lữ hành và du lịch thế giới (World Travel and Tourism Council), năm 2013, ngành du lịch mang lại cho Việt Nam gần 4 triệu việc làm, trong đó 1,8 triệu việc làm trực tiếp. Dự báo trong 10 năm tới, ngành du lịch cần 113.400 người tuyển mới hàng năm, bao gồm các công việc tại công ty du lịch, cơ sở lưu trú, resort, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, sự kiện và lễ hội, trung tâm hội nghị và cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.

Theo khảo sát của Trung tâm dự báo nguồn nhân lực (2016) cho thấy hơn 1.300 lao động làm việc trong ngành nhà hàng – khách sản, chỉ có 45% trong số này có bằng cấp chuyên ngành. Dự báo nguồn nhân lực cho ngành nghề này đến năm 2025 chiếm tỷ lệ 8% trong tổng số việc làm với số chỗ làm việc là 16.000.

 Đây chính là cơ hội lớn cho các cử nhân ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có thể lựa chọn việc làm với mức lương hấp dẫn cùng với chế độ ưu đãi tốt.

TỐ CHẤT PHÙ HỢP VỚI NGÀNH

  • Năng động, nhạy bén, sáng tạo;
  • Đam mê và thích khám phá ẩm thực;
  • Thích tiếp xúc con người, không ngại áp lực;
  • Có khả năng giao tiếp, đàm phán.

VISITORS